Cổng thông tin tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp

Ngành du lịch, quản trị khách hàng chưa bao giờ hết khát nguồn nhân lực

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM giai đoạn 2017 – 2020 đến năm 2025, ngành Du lịch có tỉ lệ ngành nghề so với tổng số việc làm là 8%, nhu cầu nhân lực là 21.600 người/năm, Thương mại, Du lịch là 2 ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất trong số 9 nhóm ngành dịch vụ ở TP.HCM

Thị trường du lịch tiềm năng

Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch dự báo đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3 triệu việc làm trên cả nước, mà chủ yếu nhu cầu nhân lực tập trung vào lĩnh vực Quản trị khách sạn. Những con số nêu trên đã khẳng định Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế bên cạnh lượng khách nội địa không ngừng tăng lên qua các năm.

Du lịch Việt Nam phát triẻn đem lại nhiều cơ hội tốt để các bạn trẻ trải nghiệm môi trường hấp dẫn.
Tuy nhiên, lượng sinh viên chuyên ngành, đặc biệt là sinh viên có trình độ Cao đẳng, Đại học trở lên luôn không đủ đáp ứng nhu cầu “khát nhân lực” tại các khu du lịch, nhà hàng và khách sạn ở Việt Nam. Điều này có thể dễ dàng nhìn thấy khi điểm qua những “điểm trừ” mà du lịch Việt Nam vấp phải trong mắt du khách quốc tế: dịch vụ lưu trú chưa đạt chuẩn quốc tế; đội ngũ nhân lực thiếu kinh nghiệm thực tế; tình trạng chặt chém du khách vẫn diễn ra thường xuyên…
Cơ hội nghề nghiệp lý tưởng
Mức lương quản lý trong một khách sạn  vừa là 10 - 18 triêu đồng  và đạt từ 2000USD/tháng trở lên với các khách sạn đạt chuẩn - 5 sao. Đây là thu nhật mơ ước của bất kể ai khi quyết tâm theo đuổi ngành nghề này.

0 Comments In "Ngành du lịch, quản trị khách hàng chưa bao giờ hết khát nguồn nhân lực"