Cổng thông tin tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp

Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh, đào tạo không chính quy

GD&TĐ - Trong 2 ngày 31/10 và 1/11 tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị các đơn vị liên kết đào tạo năm 2016 có chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả trong tuyển sinh và đào tạo không chính quy”.
Hội nghị do Viện Đại học Mở Hà Nội chủ trì, tham dự có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường ĐH, CĐ, trung cấp trên cả nước.

Hiện thực hoá mong muốn học tập chất lượng của người dân

Phát biểu đề dẫn, TS Trương Tiến Tùng – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội - cho biết: Việc xây dựng xã hội học tập với sự kết nối, chung tay của toàn xã hội nhằm mang lại cho người dân cơ hội tiếp cận, học tập để đổi mới tư duy làm việc, trang bị tri thức tại chỗ cho người dân ở những vùng còn khó khăn,… đang ngày càng được chú trọng.
Học tập suốt đời, xây dựng cả nước thành một xã hội học tập không chỉ góp phần nâng cao dên trí mà còn có vai trò không nhỏ tạo nguồn lực dồi dào cho đất nước.
Với triết lý mang cơ hội học tập đến cho mọi người, Viện Đại học Mở đã sử dụng những công cụ đào tạo từ xa hiệu quả nhất, tạo mạng lưới liên kết rộng lớn trên cả nước bằng cách tận dụng các cơ sở giáo dục sẵn có là những trung tâm giáo dục thường xuyên, trường trung cấp… để đầu tư cho xã hội học tập.
Trong đó, mô hình E-learning (học tập trực tuyến) đang được chú ý và phát triển mạnh do có nhiều ưu điểm vượt trội trong đào tạo. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, cá nhân hóa giấc mơ học tập đối với người Việt Nam.
dao-tao-tu-xa
Theo bà Lê Thị Trâm – Chủ nhiệm Khoa đào tạo từ xa, phương thức đào tạo từ xa qui định hoạt động tự học của sinh viên là một thành phần bắt buộc trong quá trình đào tạo và là một nội dung quan trọng của đánh giá kết quả học tập. Do vậy, hoạt động này không chỉ là nhu cầu tự nguyện của người học mà đó là hoạt động bắt buộc cần được quản lý và đánh giá.
Thực tế triển khai đào tạo từ xa cho thấy, sinh viên từ xa đa số là người lớn tuổi, vừa đi học, vừa đi làm nên hoạt động tự học rất hạn chế và thường được xem nhẹ.
Để tăng cường hoạt động tự học của sinh viên hệ từ xa truyền thống, cần thiết lập một mạng lưới giáo vụ, cố vấn học tập và trợ giảng để hướng dẫn và hỗ trợ hoạt động tự học của sinh viên một cách thường xuyên, nghiêm túc.
Xem thêm: 
văn bằng 2 quản trị kinh doanh
học đại học trực tuyến qua mạng
đại học trực tuyến

0 Comments In "Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh, đào tạo không chính quy"